Đoàn Thanh niên Tổng cục biển và hải đảo Việt Nam thực hiện chương trình từ thiện tại tỉnh Lai Châu

Trong hai ngày 27-28/10, Công đoàn và Đoàn Thanh niên CSHCM Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã phối hợp với công ty TNHH số 10 tỉnh Lai Châu thực hiện chương trình từ thiện “Thắp sáng nụ cười vùng cao” tại xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Đoàn từ thiện gồm các Đoàn viên thanh niên của Tổng cục, đại diện công ty TNHH số 10 tỉnh Lai Châu.

Xã Nậm Sỏ là một xã khó khăn thuộc huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Từ  trung tâm huyện vào tới xã phải đi mất 40 km đường đồi núi. Trên địa bàn xã chủ yếu là người dân tộc Thái và H’Mông sinh sống trên những triền núi cao với tổng số 316 hộ trong đó 234 hộ nghèo. Trong chương trình từ thiện đoàn đã phối hợp với Công ty TNHH số 10 tỉnh Lai Châu chuẩn bị 110 suất quà gồm có 110 chiếc chăn len, 110 chiếc màn, 500 kg bột giặt, 440 bánh xà phòng và 330 gói gia vị cho các hộ gia đình thuộc diện nghèo trong  xã. Nhằm khuyến khích tinh thần hiếu học của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đoàn cũng đã chuẩn bị 16 suất học bổng trị giá gần 5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó đến từ trường mầm non, cấp 1, cấp 2, và cấp 3; mỗi trường 4 suất. Nhân dịp này, đoàn cũng trao tặng Ủy Ban nhân Xã Nậm Sỏ và xã Hố Mít mỗi xã 01 dàn máy vi tính đời mới để phục vụ công việc.

Trong quá trình tham gia chương trình đoàn từ thiện đã nhận được sự phối hợp, hộ trợ tích cực từ Đoàn thanh niên xã Nậm Sỏ, huyện đoàn Tân Uyên cũng như của đơn vị phối hợp là công ty TNHH số 10 tỉnh Lai Châu. Bên cạnh việc tặng quà, Đoàn cũng huy động được hơn 800 quyển vở mới, cùng rất nhiều sách, báo, tạp chí (trong đó có bản tin về biển và hải đảo, đây là cơ sở để tuyên truyền cho đồng bào vùng biên giới những thông tin về xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới vùng biển đảo của nước ta, trong đó có 5 tập chuyên đề từ chuyên đề 1/2015 đến chuyên đề 5/2015 bản tin biển và hải đảo, Đoàn Thanh niên Tổng cục tặng UBND xã Nậm Sỏ để làm cơ sở tuyên truyền).

Theo  vasi.gov.vn


  • 10/23/2020 2:59:33 AM